ภูมิธรรม เชื่อมั่นข้าว 15,000 ตัน ระบายหมดเดือน มิ.ย. มั่นใจตั้งแต่กินจานแรก ได้ราคาดีกว่าเดิมแน่

แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน

ภูมิธรรม เชื่อมั่นข้าว 15,000 ตัน ระบายหมดเดือน มิ.ย. มั่นใจตั้งแต่กินจานแรก ได้ราคาดีกว่าเดิมแน่

ภูมิธรรม เชื่อมั่นข้าว 15,000 ตัน ระบายหมดเดือนมิ.ย. มั่นใจตั้งแต่กินจานแรก ได้ราคาดีกว่าเดิมแน่ ยืนยันข้าวมีคุณภาพพอที่จะมาประมูล

เว็บไซต์ข่าวสด รายงานข่าวเมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 12 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีการเปิดประมูลข้าวในโครงการรับจำนำข้าว ที่มีเอกชนมาประมูล 8 รายว่า มีผู้ผ่านการประมูลทั้งหมด 7 ราย ส่วนอีก 1 บริษัทที่ไม่ผ่าน ตนได้ให้เขาเสนอรายละเอียดมาแล้ว ซึ่งวันนี้จะส่งรายละเอียดมาให้

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ข้าว 15,000 ตันจะสามารถระบายได้ภายในเดือนมิ.ย.นี้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เชื่อมั่นตั้งแต่ไปกินข้าวจานแรกแล้ว ตนคิดว่าไม่มีปัญหา ซึ่งเมื่อองค์การคลังสินค้าเปิดประมูล ก็มี 8 บริษัทเข้ามาร่วมประมูล แสดงให้เห็นว่าในระบบการทำข้าว ทั้งข้าวเก่า ข้าวใหม่ ไม่ใช่เป็นประเด็น แต่ประเด็นอยู่ที่การตรวจสอบคุณภาพข้าว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนคิดว่าสิ่งที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ดำเนินการ และที่สื่อมวลชนนำไปตรวจสอบกับบริษัทเอกชนก็ช่วยคอนเฟิร์มได้ ฉะนั้นตรงนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และในหลักเกณฑ์เงื่อนไขการเปิดประมูล (ทีโออาร์) สามารถมาตรวจสอบได้อยู่แล้ว ซึ่งระเบียบให้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าราคาประมูลได้ตามที่ตั้งหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้ประมูลเลยจะรู้ได้อย่างไร แต่มั่นใจว่าได้ราคาดีกว่าเดิมแน่นอน อย่าให้ตนพูดเลยว่าเท่าไหร่ เพราะไม่ได้เป็นผู้ประมูล ต้องให้คนที่เขามาประมูลว่ากันไป แต่ตนยืนยันว่าข้าวมีคุณภาพพอที่จะมาประมูล และได้ราคาที่ดีกว่าเดิมมากแน่นอน

ที่มา : ข่าวสด


แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน
อ่าน :  ไอเดียสร้างบ้านสวน บ้านไม้ชายทุ่ง งบ 350000

เรื่องที่เกี่ยวข้อง