ตะลึง! เห็ดจั่นยักษ์ ใหญ่จนปิดหน้าเด็กได้ ชาวบ้านฮือฮา ออกตรงรั้วร้านชำ

แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน

ตะลึง! เห็ดจั่นยักษ์ ใหญ่จนปิดหน้าเด็กได้ ชาวบ้านฮือฮา ออกตรงรั้วร้านชำ

ตะลึง! เห็ดจั่นยักษ์ ใหญ่จนปิดหน้าเด็กได้ ชาวบ้านฮือฮา ออกตรงรั้วร้านขายของชำ 3 ดอก เผยนำไปประกอบอาหาร รสชาติดีไม่แพ้เห็ดโคน

วันที่ 5 มิ.ย 67 ผู้สื่อข่าวของเว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่าชาวบ้านแตกตื่น พบ เห็ดจั่นยักษ์ ใหญ่กว่าหน้าเด็ก 4 ขวบ ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำเลขที่ 120 ม.2 ต.แม่ใส อ.เมือง จ .พะเยา ซึ่งดอกเห็ดออกบริเวณแปลงผักข้างรั้วบ้าน 3 ดอก มีดอกเล็ก 1 ดอก และดอกใหญ่ที่บานจนปิดหน้าเด็กได้ สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่ผ่านไปมา

จากการสังเกตเห็ดยักษ์ที่ขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 คืบ ก้านยาว 1.5 เมตร สีเป็นสีขาวปนน้ำตาล ออกตรงบริเวณข้างรั้วหน้าบ้าน ร้านขายของชำ เจ้าของบ้านพากันตื่นเต้น เด็ดออกมา และให้ ลูกหลาน เอาเห็ดชู โดยดอกเห็ดบานใหญ่กว่า หน้าเด็ก อายุ 4 ขวบ สร้างความตะลึงให้กับ เจ้าของบ้านและชาวบ้านที่แวะเวียนมาซื้อของที่ร้านดังกล่าวด้วย

สำหรับ เห็ดจั่น หรือเห็ดตับเต่าขาว หรือ เห็ดตีนแรด สามารถรับประทานได้ มีขนาดดอกใหญ่ เห็ดชนิดนี้มีทั่วไปในทุกภาคของประเทศไทย ทางภาคเหนือเรียกเห็ดจั่น ภาคกลางเรียก เห็ดตับเต่าขาว ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือเรียก เห็ดตีนแรด

โดยเห็ดชนิดนี้อร่อยไม่แพ้เห็ดโคน เมื่อทำอาหารแล้วเห็นเมือกเล็กน้อย มีรสกลิ่นและความเหนียวไม่แพ้เห็ดโคน และมีขนาดใหญ่ซึ่งใช้เพียง 1-2 ดอก ก็พอที่จะรับประทานได้ทั้งครอบครัว

ที่มา : ข่าวสด


แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน
อ่าน :  อิรักเปลี่ยนทะเลทราย ให้กลายเป็นไร่ข้าว ปรับตัวสู้ภัยแล้ง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง